
IAB0005 การจัดการงานบริการผู้โดยสารภาคพื้น -2-2568
กระบวนการให้บริการผู้โดยสารภาคพื้นของบริษัทสายการบิน และท่าอากาศยาน ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในส่วนของการให้บริการผู้โดยสาร สัมภาระ การตรวจสอบเอกสารที่สำตัญสำหรับการปฏิบัติการ ตลอดจนการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้การจัดการแต่ละเที่ยวบินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย ข้อปฏิบัติและพิธีการเข้าเมือง รวมถึงสินค้าอันตรายสำหรับงานบริการผู้โดยสารภาคพื้น

การจัดการอาหารสำหรับสายการบิน
Airline Catering Management
ระบบการจัดอาหารและเครื่องดื่มสำหรับสายการบิน เพื่อใช้ในการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการจัดเตรียม และการนำเสนอ การกำหนดประเภทอาหาร การจัดการพื้นที่ผลิตอาหาร ตลอดจนการสำรองอาหารในกรณีเร่งด่วน รวมทั้งการถนอมอาหารและขนส่ง การตรวจสอบและควบคุมคุณภาพอาหารและการประสานงานกับสายการบิน