General
กรุณา ใส่ถ้อยคำสุภาพ..ค่ะ...ในการสื่อสาร ในรายวิชา
ครั้งที่ 4 การเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านWebex วันเสาร์ที่ 4 กันยายน 64 เวลา 12.01-18.00 น. 6 คาบ บทที่ 4+5 การค้าส่ง การค้าปลีก /ลิงค์คลิปประกอบการสอน บนยูทูป ตามลิงค์ที่แนบมาค่ะ ช่องบทยูทูป ใช้ชื่อ : จิตติมา จ้อยเจือ มีคลิป เรื่อง ช่องทางการจัดจำหน่าย ใน เพลย์ลิสต์ ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) / กลุ่ม สฎ .2210.121 นศ. 13 คน
ครั้งที่ 5 การเรียนการสอนออนไลน์ ผ่าน Webex วันเสาร์ที่ 11 กันยายน 64 เวลา 12.01-18.00 น. 6 คาบ บทที่ 6+7 เรื่อง การจัดการ สนับสนุน การกระจายสินค้าสู่ตลาด และเรื่อง การออกแบบช่องทางการจัดจำหน่าย/ ลิงค์คลิปประกอบการสอน บนยูทูป ตามลิงค์ที่แนบมาค่ะ ช่องบทยูทูป ใช้ชื่อ : จิตติมา จ้อยเจือ มีคลิป เรื่อง ช่องทางการจัดจำหน่าย ใน เพลย์ลิสต์ ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) / กลุ่ม สฎ .2210.121 นศ. 13 คน
ครั้งที่ 6 การเรียนการสอนออนไลน์ ผ่านWebex วันเสาร์ที่ 25 กันยายน 64 เวลา 12.01-18.00 น. 6 คาบ บทที่ 8+9 /ลิงค์คลิปประกอบการสอน บทที่ 8 การเลือกและการกระตุ้นสมาชิกในช่องทาง + บทที่ 9 รูปแบบการจัดองค์กรในช่องทางการจัดจำหน่าย / ลิงค์คลิปประกอบการสอน บนยูทูป ตามลิงค์ที่แนบมาค่ะ ช่องบทยูทูป ใช้ชื่อ : จิตติมา จ้อยเจือ มีคลิป เรื่อง ช่องทางการจัดจำหน่าย ใน เพลย์ลิสต์ ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) / กลุ่ม สฎ .2210.121 นศ. 13 คน
บทที่ 10 ความขัดแย้งและความร่วมมือในช่องทางการจัดจำหน่าย
(CONFLICT AND COOPERATION IN DISTRIBUTION CHANNEL)
กิจการโดยส่วนใหญ่มักจะมีการเลือกใช้คนกลางในการกระจายสินค้าไปสู่ผู้บริโภคคนสุดท้าย ดังนั้นกิจการจึงจำเป็นต้องคิดค้นหาวิธีการที่จะทำให้สมาชิกภายในช่องทางที่เลือกใช้อยู่มีการดำเนินงานที่มีความสอดคล้อง เกิดความสมดุลไม่มีความขัดแย้งเกิดขึ้นหรือพยายามให้ เกิดขึ้นน้อยที่สุด ซึ่งในบทนี้จะขอกล่าวถึง ลักษณะของความขัดแย้งในช่องทางการจัดจำหน่าย สาเหตุของการเกิดความขัดแย้งระหว่างสมาชิกในช่องทาง แนวทางในการจัดการกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างสมาชิกภายในช่องทาง ความพยายามร่วมมือกันของสมาชิกภายในช่องทางเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของแต่ละฝ่ายที่ได้กำหนดไว้และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การช่วยลดความขัดแย้ง การสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันในระยะยาว ระหว่างสมาชิกภายในช่องทางในช่องทางการจัดจำหน่ายบทที่ 11 การประเมินผลช่องทางการจัดจำหน่าย (EVALUATION OF DISTRIBUTION CHANNELS)
กิจการส่วนใหญ่อาศัยคนกลางในการกระจายสินค้าไปยังผู้บริโภคเป้าหมาย โดยคนกลางจะทำหน้าที่ตั้งแต่การเก็บรักษาสินค้า การขนส่งสินค้า การเจรจาต่อรองกับผู้ซื้อ การขายสินค้า การเก็บเงิน และช่วยสนับสนุนผู้ผลิตในการการส่งเสริมการขายต่าง ๆ นอกจากนี้คนกลางยังเป็นแหล่งของข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับลูกค้าและคู่แข่งขันอีกด้วย ดังนั้นผลการดำเนินงานของคนกลางย่อมจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อการประกอบธุรกิจ กิจการจึงต้องมีการประเมินผลคนกลางในช่องทางการจัดจำหน่ายของตนอย่างสม่ำเสมอ และนำผลของการประเมินนั้นมาใช้เป็นแนวทางใน การพัฒนาคนกลางให้ปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ซึ่งในบทนี้จะกล่าวถึง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อขอบเขตและความถี่ของการประเมินผลคนกลาง เกณฑ์ที่นิยมใช้ในการประเมินผลคนกลาง วิธีการประเมินผลคนกลาง และการดำเนินการแก้ไขปรับปรุงคนกลางที่ไม่ได้มาตรฐาน