นิทานและหุ่นสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
ความหมาย ความสำคัญของนิทานและหุ่นสำหรับเด็กปฐมวัย ประวัติความเป็นมาและประเภทของนิทานและหุ่น หลักการเล่านิทานและการเชิดหุ่น เทคนิคการเล่านิทานและการเชิดหุ่น สื่อประกอบการเล่านิทานฝึกปฏิบัติการสร้างหุ่นและโรงหุ่นชนิดต่างๆการสร้างสื่อประกอบการเล่านิทาน การเขียนบทและฝึกปฏิบัติการเชิดหุ่น
พัฒนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
ความหมาย ความสำคัญของเด็กปฐมวัย
ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย พัฒนาการเด็กปฐมวัย แนวคิด ทฤษฎีทางจิตวิทยาพัฒนาการและจิตวิทยาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย รูปแบบการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
การสังเกตพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การประยุกต์ใช้ทฤษฎีเพื่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การออกแบบกิจกรรมและการจัดสภาพแวดล้อมส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้เด็กปฐมวัย
การศึกษาปฐมวัย (อ.ภู) 1/63
หลักการ
แนวคิด ทฤษฎี และปรัชญาเกี่ยวกับการศึกษาปฐมวัย วิวัฒนาการของการศึกษาปฐมวัย
หลักการ แนวคิดของนักการศึกษาที่มีอิทธิพลต่อการจัดการศึกษาปฐมวัย นโยบาย จุดมุ่งหมายของการจัดการศึกษาปฐมวัย
รูปแบบการจัดการศึกษาปฐมวัยในประเทศและต่างประเทศ
พระราชบัญญัติการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาปฐมวัย หน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดการศึกษาปฐมวัย
การเปรียบเทียบการจัดการศึกษาปฐมวัยของไทยและต่างประเทศ การวิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรคในการจัดการศึกษาปฐมวัย
แนวโน้มเกี่ยวกับการจัดการศึกษาปฐมวัยในประเทศและต่างประเทศ
ออกแบบการจัดการศึกษาปฐมวัยให้สอดคล้องกับบริบทสังคม ท้องถิ่น
และวัฒนธรรมไทย
พัฒนาการและการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัย
ความหมาย ความสำคัญของเด็กปฐมวัย
ธรรมชาติของเด็กปฐมวัย พัฒนาการเด็กปฐมวัย แนวคิด ทฤษฎีทางจิตวิทยาพัฒนาการและจิตวิทยาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย รูปแบบการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
การสังเกตพัฒนาการและการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การประยุกต์ใช้ทฤษฎีเพื่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การออกแบบกิจกรรมและการจัดสภาพแวดล้อมส่งเสริมพัฒนาการและการเรียนรู้เด็กปฐมวัย