วิทยาศาสตร์ชีวภาพสำหรับครูวิทยาศาสตร์ N01, N02
อาทิตยา จิตร์เอื้อเฟื้อ

วิทยาศาสตร์ชีวภาพสำหรับครูวิทยาศาสตร์ N01, N02

ความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอน มโนทัศน์และมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในเนื้อหาสาระ หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ของโครงสร้างและหน้าที่ของระบบต่าง ๆ ของสิ่งมีชีวิตที่ทำงานสัมพันธ์กัน กระบวนการและความสำคัญของการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ความหลากหลายทางชีวภาพ การใช้เทคโนโลยีชีวภาพที่มีผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในระบบนิเวศทรัพยากรธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติในระดับท้องถิ่น ประเทศและโลก นำความรู้ไปใช้การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน


สื่อและนวัตกรรมสำหรับครูวิทยาศาสตร์ N01, N02
อาทิตยา จิตร์เอื้อเฟื้อ

สื่อและนวัตกรรมสำหรับครูวิทยาศาสตร์ N01, N02

การออกแบบเชิงบูรณาการเพื่อประกอบการสอนวิทยาศาสตร์ เทคนิคและวิธีการปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้น ปฏิบัติการผลิตสื่ออุปกรณ์วิทยาศาสตร์เพื่อการสอน การผลิตสื่อเพื่อทดลองและการสาธิต การผลิตสื่อ ICT การสืบค้นสื่อ ICT เพื่อนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การนำสื่อภูมิปัญญาท้องถิ่นและในระดับอาเซียนสู่การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การเลือกและการประเมินสื่อการเรียนรู้ การนำสื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ไปใช้

วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม
บรรณรักษ์ คุ้มรักษา

วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม

แนวคิดและหลักการของวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ ระบบนิเวศน์และความหลากหลายทางชีวภาพ ประชากร ทรัพยากรธรรมชาติและการอนุรักษ์ มลพิษและผลกระทบ ภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ วิกฤติพลังงาน นวัตกรรมสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น การพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่นยืนตามศาสตร์พระราชา ลงพื้นที่ศึกษาและเรียนรู้บริบทของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น การนำความรู้สู่การพัฒนาและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติของชุมชนในท้องถิ่น


ชีววิทยาสำหรับครู 1 กลุ่มเรียน 64008.152
บรรณรักษ์ คุ้มรักษา

ชีววิทยาสำหรับครู 1 กลุ่มเรียน 64008.152

การศึกษาชีววิทยาและระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์ สมบัติและการจัดระบบของสิ่งมีชีวิต เคมีพื้นฐานในสิ่งมีชีวิต โครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์และเนื้อเยื่อ เมแทบอลิซึม การสืบพันธ์ และพันธุศาสตร์ การนำความรู้ไปอธิบายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ การปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับชีววิทยาพื้นฐานตามหลักปฏิบัติสากล การประยุกต์ใช้ความรู้ด้านชีววิทยาเพื่อการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เหมาะสมกับสภาพและบริบทของท้องถิ่น

ชีววิทยาสำหรับครู 1 กลุ่มเรียน 64007.151
บรรณรักษ์ คุ้มรักษา

ชีววิทยาสำหรับครู 1 กลุ่มเรียน 64007.151

การศึกษาชีววิทยาและระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์ สมบัติและการจัดระบบของสิ่งมีชีวิต เคมีพื้นฐานในสิ่งมีชีวิต โครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์และเนื้อเยื่อ เมแทบอลิซึม การสืบพันธ์ และพันธุศาสตร์ การนำความรู้ไปอธิบายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ การปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับชีววิทยาพื้นฐานตามหลักปฏิบัติสากล การประยุกต์ใช้ความรู้ด้านชีววิทยาเพื่อการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เหมาะสมกับสภาพและบริบทของท้องถิ่น