ธรรมชาติและการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มเรียน N02 ดร.บรรณรักษ์
บรรณรักษ์ คุ้มรักษา

ธรรมชาติและการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มเรียน N02 ดร.บรรณรักษ์

     แนวคิด หลักการ และทฤษฎี เกี่ยวกับธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ (NOS) การมองโลกแบบวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์และกิจการทางวิทยาศาสตร์ การอธิบายทางวิทยาศาสตร์  วิธีการแสวงหาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ การแสวงหาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสืบเสาะ ตระหนักถึงธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ การอธิบายทางวิทยาศาสตร์   การ นำความรู้ไปออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์


ESC0304 เคมีสำหรับครู 2
บรรณรักษ์ คุ้มรักษา

ESC0304 เคมีสำหรับครู 2

สารละลาย อุณหพลศาสตร์เคมี จลนพลศาสตร์เคมี สมดุลเคมี สมดุลไอออน กรด-เบส เคมีไฟฟ้า เคมีนิวเคลียร์ เคมีอินทรีย์ นำความรู้ไปอธิบายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์ ปฏิบัติการทดลองทางเคมีโดยใช้ห้อง ปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ตามหลักปฏิบัติสากล  การประยุกต์ใช้ความรู้ด้านเคมีเพื่อการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เหมาะสมกับสภาพและบริบทของท้องถิ่น