วิทยาศาสตร์ชีวภาพสำหรับครูวิทยาศาสตร์ N01, N02
ความรู้ในเนื้อหาผนวกวิธีสอน มโนทัศน์และมโนทัศน์ที่คลาดเคลื่อนในเนื้อหาสาระ หน่วยพื้นฐานของสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ของโครงสร้างและหน้าที่ของระบบต่าง ๆ ของสิ่งมีชีวิตที่ทำงานสัมพันธ์กัน กระบวนการและความสำคัญของการถ่ายทอดลักษณะทางพันธุกรรม วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิต ความหลากหลายทางชีวภาพ การใช้เทคโนโลยีชีวภาพที่มีผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับสิ่งมีชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ในระบบนิเวศทรัพยากรธรรมชาติ การใช้ทรัพยากรธรรมชาติในระดับท้องถิ่น ประเทศและโลก นำความรู้ไปใช้การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
สื่อและนวัตกรรมสำหรับครูวิทยาศาสตร์ N01, N02
วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม
แนวคิดและหลักการของวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม บรรยากาศ ระบบนิเวศน์และความหลากหลายทางชีวภาพ ประชากร ทรัพยากรธรรมชาติและการอนุรักษ์ มลพิษและผลกระทบ ภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ วิกฤติพลังงาน นวัตกรรมสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น การพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่นยืนตามศาสตร์พระราชา ลงพื้นที่ศึกษาและเรียนรู้บริบทของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น การนำความรู้สู่การพัฒนาและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติของชุมชนในท้องถิ่น
ชีววิทยาสำหรับครู 1 กลุ่มเรียน 64008.152
การศึกษาชีววิทยาและระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์
สมบัติและการจัดระบบของสิ่งมีชีวิต เคมีพื้นฐานในสิ่งมีชีวิต
โครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์และเนื้อเยื่อ เมแทบอลิซึม การสืบพันธ์ และพันธุศาสตร์ การนำความรู้ไปอธิบายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์
การปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับชีววิทยาพื้นฐานตามหลักปฏิบัติสากล การประยุกต์ใช้ความรู้ด้านชีววิทยาเพื่อการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เหมาะสมกับสภาพและบริบทของท้องถิ่น
ชีววิทยาสำหรับครู 1 กลุ่มเรียน 64007.151
การศึกษาชีววิทยาและระเบียบวิธีการทางวิทยาศาสตร์
สมบัติและการจัดระบบของสิ่งมีชีวิต เคมีพื้นฐานในสิ่งมีชีวิต
โครงสร้างและหน้าที่ของเซลล์และเนื้อเยื่อ เมแทบอลิซึม การสืบพันธ์ และพันธุศาสตร์ การนำความรู้ไปอธิบายปรากฏการณ์ทางธรรมชาติโดยใช้หลักฐานเชิงประจักษ์
การปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับชีววิทยาพื้นฐานตามหลักปฏิบัติสากล การประยุกต์ใช้ความรู้ด้านชีววิทยาเพื่อการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานให้เหมาะสมกับสภาพและบริบทของท้องถิ่น