Science Learning Management for Secondary Education (N01,N02)
อาทิตยา จิตร์เอื้อเฟื้อ

Science Learning Management for Secondary Education (N01,N02)

หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา เนื้อหาวิทยาศาสตร์เทคนิคและวิธีการการจัดการเรียนรู้สื่อการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับมัธยมศึกษา จัดทำหน่วยการเรียนรู้วางแผนและออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสอดคล้องกับธรรมชาติการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การสร้างสื่อฝึกปฏิบัติการสอนแบบจุลภาค การทดลองจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษาใช้กระบวนการศึกษาชั้นเรียนเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างครูมืออาชีพ


Innovation in Science Teaching at the Secondary Level (N01)
อาทิตยา จิตร์เอื้อเฟื้อ

Innovation in Science Teaching at the Secondary Level (N01)

การวิเคราะห์หลักสูตรวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาแบบต่าง ๆ อาทิ การเรียนรู้ที่มีแบบจำลองเป็นฐาน (Model-Based Learning) การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวทางสะเต็มศึกษา การจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน


Instruction Media and Innovation for Science Teacher (N01)
อาทิตยา จิตร์เอื้อเฟื้อ

Instruction Media and Innovation for Science Teacher (N01)

การออกแบบเชิงบูรณาการเพื่อประกอบการสอนวิทยาศาสตร์ เทคนิคและวิธีการปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้น ปฏิบัติการผลิตสื่ออุปกรณ์วิทยาศาสตร์เพื่อการสอน การผลิตสื่อเพื่อทดลองและการสาธิต การผลิตสื่อ ICT การสืบค้นสื่อ ICT เพื่อนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การนำสื่อภูมิปัญญาท้องถิ่นและในระดับอาเซียนสู่การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การเลือกและการประเมินสื่อการเรียนรู้ การนำสื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ไปใช้

Nature and Inquiry of Science (N01)
อาทิตยา จิตร์เอื้อเฟื้อ

Nature and Inquiry of Science (N01)

แนวคิด หลักการ และทฤษฎี เกี่ยวกับธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ (NOS) การมองโลกแบบวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์ และกิจการทางวิทยาศาสตร์ การอธิบายทางวิทยาศาสตร์ วิธีการแสวงหาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ การแสวงหาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสืบเสาะ ตระหนักถึงธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ การอธิบายทางวิทยาศาสตร์ การนำความรู้ไปออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์