Science Learning Management for Secondary Education (N01,N02)
หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา เนื้อหาวิทยาศาสตร์เทคนิคและวิธีการการจัดการเรียนรู้สื่อการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล จิตวิทยาการเรียนรู้สำหรับมัธยมศึกษา จัดทำหน่วยการเรียนรู้วางแผนและออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสอดคล้องกับธรรมชาติการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การสร้างสื่อฝึกปฏิบัติการสอนแบบจุลภาค การทดลองจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษาใช้กระบวนการศึกษาชั้นเรียนเพื่อเสริมสร้างสมรรถนะการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างครูมืออาชีพ
Innovation in Science Teaching at the Secondary Level (N01)
การวิเคราะห์หลักสูตรวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ปฏิบัติการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาแบบต่าง ๆ อาทิ การเรียนรู้ที่มีแบบจำลองเป็นฐาน (Model-Based Learning) การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ตามแนวทางสะเต็มศึกษา การจัดการเรียนรู้โดยบูรณาการธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเป็นฐาน
Instruction Media and Innovation for Science Teacher (N01)
การออกแบบเชิงบูรณาการเพื่อประกอบการสอนวิทยาศาสตร์
เทคนิคและวิธีการปฏิบัติทางวิทยาศาสตร์เบื้องต้น
ปฏิบัติการผลิตสื่ออุปกรณ์วิทยาศาสตร์เพื่อการสอน การผลิตสื่อเพื่อทดลองและการสาธิต
การผลิตสื่อ ICT การสืบค้นสื่อ ICT เพื่อนำไปใช้ในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
การนำสื่อภูมิปัญญาท้องถิ่นและในระดับอาเซียนสู่การจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
การเลือกและการประเมินสื่อการเรียนรู้ การนำสื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ไปใช้
Nature and Inquiry of Science (N01)
แนวคิด หลักการ และทฤษฎี
เกี่ยวกับธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ (NOS) การมองโลกแบบวิทยาศาสตร์ การสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์
และกิจการทางวิทยาศาสตร์ การอธิบายทางวิทยาศาสตร์
วิธีการแสวงหาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์
การแสวงหาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์โดยใช้กระบวนการสืบเสาะ
ตระหนักถึงธรรมชาติของวิทยาศาสตร์ การอธิบายทางวิทยาศาสตร์ การนำความรู้ไปออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการสืบเสาะทางวิทยาศาสตร์