โครงสร้างหัวข้อ
- General
- บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
ความหมายของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม /ความเป็นมาของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม/จุดมุ่งหมายและความสำคัญของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม/หลักปรัชญาของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม/ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
- บทที่ 2 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (1)
บทที่ 2 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (1)
ความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ/ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ/เด็กที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน/เด็กที่มีความบกพร่องทางกรมองเห็น/เด็กที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย สุขกาพและการเคลื่อนไหว/เด็กที่มีความบกพร่องทางการพูดและภาษา
- บทที่ 3 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (2)
บทที่ 3 ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ (2)
เด็กมีความบกพร่องทางด้านสติปัญญา/เด็กที่มีปัญหาทางด้านพฤติกรรมและอารมณ์/เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้/เด็กออทิสติก/เด็กปัญญาเลิศ/เด็กพิการซ้อน
- โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 1
โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 1
นักศึกษาแต่ละกลุ่มสังเกต สัมภาษณ์ และเก็บข้อมูลในรูปแบบต่างๆ เพื่อศึกษาข้อมูลพื้นฐานของห้องเรียนกรณีศึกษาที่มีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม พร้อมสรุปประเด็นที่พบเจอเพื่อเตรียมนำเสนอในสัปดาห์ถัดไป
- โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 2
โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 2
นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอข้อมูลพื้นฐานของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมจากห้องเรียนที่เป็นกรณีศึกษา พร้อมนำเสนอประเด็นที่สนใจจะนำมาใช้ในการทำการศึกษารายกรณี โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและอาจารย์ผู้สอนเป็นผู้ให้ข้อเสนอแนะ
- บทที่ 4 การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย
บทที่ 4 การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย
ความเป็นมาของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย/นโยบายและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย
/หลักสูตรเพื่อการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย - บทที่ 5 การบริหารจัดการพฤติกรรมของผู้เรียนในชั้นเรียนแบบเรียนรวม
บทที่ 5 การบริหารจัดการพฤติกรรมของผู้เรียนในชั้นเรียนแบบเรียนรวม
ปัญหาพฤติกรรมที่พบได้บ่อยในชั้นเรียนแบบเรียนรวม/เทคนิคที่ใช้ในการปรับพฤติกรรมในชั้นเรียนแบบเรียนรวม/ตัวอย่างกรณีศึกษาของการปรับพฤติกรรมในชั้นเรียนแบบเรียนรวม
- - โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 3
- โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 3
นักศึกษาแต่ละกลุ่มสังเกต สัมภาษณ์ และเก็บข้อมูลในรูปแบบต่างๆอย่างละเอียด เพื่อรวบรวมเนื้อหาเพิ่มเติมในประเด็นที่สนใจจะศึกษา
- โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 4
โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 4
นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอข้อมูลเชิงลึกของประเด็นที่สนใจจะศึกษา พร้อมนำเสนอแนวทางการดำเนินการวิจัย โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและอาจารย์ผู้สอนเป็นผู้ให้ข้อเสนอแนะ
- บทที่ 6 สื่ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาพิเศษ
บทที่ 6 สื่ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาพิเศษ
ความหมายของสื่ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาพิเศษ/ความสำคัญของสื่ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาพิเศษ/ประเภทของสื่ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาพิเศษ/การพัฒนาสื่อการเรียนการสอนและรูปแบบของสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กพิเศษ
- บทที่ 7 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
บทที่ 7 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
หลักการจัดการกิจกรรมการเรียนรู้ในชั้นเรียนแบบเรียนรวม/รูปแบบของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม/แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (Individualized Education Program)/แผนการสอนเฉพาะบุคคล (Individual Implementation Plan)
- - โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 5
- โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 5
นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอความก้าวหน้าของการดำเนินงานศึกษารายกรณี โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิและอาจารย์ผู้สอนเป็นผู้ให้ข้อเสนอแนะ
- บทที่ 8 การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศต่างๆ
บทที่ 8 การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศต่างๆ
การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศฟินแลนด์/การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศสหรัฐอเมริกา/การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศนิวซีแลนด์/การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศญี่ปุ่น/การจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศเกาหลี
- บทที่ 9 ปัญหา อุปสรรค และความท้าทายของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย
บทที่ 9 ปัญหา อุปสรรค และความท้าทายของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย
ปัญหาและอุปสรรคในการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม/ปัจจัยที่เป็นอุปสรรคสำคัญที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม
/ความท้าทายของการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในประเทศไทย และสรุปบทเรียนทั้งหมด
- โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 6
โครงงานฐานวิจัย “การศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา” ครั้งที่ 6
นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอผลการศึกษารายกรณีการจัดการศึกษาแบบเรียนรวมในสถานศึกษา ต่อผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์ผู้สอน และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ในรูปแบบของการนำเสนอปากเปล่า (Oral Presentation)