บทที่ 2 ระดับของช่องทางการจัดจำหน่าย CHANNEL OF DISTRIBUTION LEVELS
ผู้ผลิตและผู้บริโภคเป็นส่วนหนึ่งของทุกๆช่องทางการการจัดจำหน่าย
ซึ่งผู้ที่บริหารจัดการด้านการตลาดจำต้องใช้จำนวนคนกลางเป็นตัวกำหนดความยาวของช่องทางการจัดจำหน่ายโดยทั่วไปช่องทางการจัดจำหน่าย
จะอธิบายการขับเคลื่อนของสินค้าจากแหล่งผลิตไปสู่ผู้บริโภค แต่ในขณะเดียวกันอาจจะมีช่องทางย้อนกลับ
(reverse – flow) ในบางกรณี เช่น
สินค้านำมาใช้ใหม่ ปรับปรุงใหม่ สินค้ารีไซเคิล หรือ
การนำเศษสิ่งเหลือใช้ดัดแปลงเป็นสินค้าใหม่
ซึ่งในบทนี้จะกล่าวถึง ช่องทางการจัดจำหน่ายทางตรง
ช่องทางการจัดจำหน่ายทางอ้อม ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค
และสินค้าอุตสาหกรรม และการกำหนดจำนวนระดับของช่องทางการจัดจำ
Click Ch2.pdf link to view the file.