บทที่ 2 ระดับของช่องทางการจัดจำหน่าย CHANNEL OF DISTRIBUTION LEVELS

ผู้ผลิตและผู้บริโภคเป็นส่วนหนึ่งของทุกๆช่องทางการการจัดจำหน่าย ซึ่งผู้ที่บริหารจัดการด้านการตลาดจำต้องใช้จำนวนคนกลางเป็นตัวกำหนดความยาวของช่องทางการจัดจำหน่ายโดยทั่วไปช่องทางการจัดจำหน่าย จะอธิบายการขับเคลื่อนของสินค้าจากแหล่งผลิตไปสู่ผู้บริโภค แต่ในขณะเดียวกันอาจจะมีช่องทางย้อนกลับ (reverse – flow) ในบางกรณี เช่น สินค้านำมาใช้ใหม่ ปรับปรุงใหม่ สินค้ารีไซเคิล หรือ การนำเศษสิ่งเหลือใช้ดัดแปลงเป็นสินค้าใหม่  ซึ่งในบทนี้จะกล่าวถึง ช่องทางการจัดจำหน่ายทางตรง ช่องทางการจัดจำหน่ายทางอ้อม ช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภค และสินค้าอุตสาหกรรม  และการกำหนดจำนวนระดับของช่องทางการจัดจำ

Click Ch2.pdf link to view the file.