ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการบนเครื่องบิน
จุฑารัตน์ เหล่าพราหมณ์

ภาษาอังกฤษเพื่องานบริการบนเครื่องบิน

ภาษาอังกฤษเพื่อ ฟัง พูด อ่าน เขียน เพื่อใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานบริการต้อนรับบนเครื่องบิน เช่น การต้อนรับผู้โดยสารบนเครื่องบิน การให้ข้อมูลด้านความปลอดภัย การบริการอาหารและเครื่องดื่ม การดูแลผู้โยสารระหว่างเที่ยวบิน และการประกาศบนเครื่องบิน


การสำรองที่นั่งและการจัดจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบิน
ภรณ์พักตรา ศักดา

การสำรองที่นั่งและการจัดจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบิน

ระบบการจัดจำหน่ายทั่วโลก ระบบสำรองที่นั่งของสายการบินด้วยคอมพิวเตอร์  การใช้ระบบการทำการสำรองที่นั่ง การบันทึกข้อมูลของผู้โดยสารและการอ่านข้อมูล  การเลือกราคาและการออกบัตรโดยสาร การอ่านและทำความเข้าใจองค์ประกอบของบัตรโดยสาร ตารางบิน เส้นทางบิน รวมถึงศัพท์บัญญัติในคู่มือบัตรโดยสาร