บทที่ 3 สิ่งแวดล้อมทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย THE ENVIRONMENT OF DISTRIBUTION CHANNELS
การที่ธุรกิจใดจะตัดสินใจเลือกและพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้สอดคล้องกับสินค้าและบริการ รวมทั้งสมาชิกในช่องทางการจัดจำหน่าย จะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับช่องทางการจัดจำหน่าย การดำเนินตามแผนให้สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ ซึ่งในบทนี้จะกล่าวถึง สิ่งแวดล้อมทางด้านช่องทางการจัดจำหน่าย คือ ปัจจัยแวดล้อมภายนอกต่าง ๆ ที่กิจการไม่สามารถควบคุมได้ ซึ่งมีอิทธิพลต่อการดำเนินงานหรือต่อพฤติกรรมของสมาชิกภายในช่องทางการจัดจำหน่าย ประกอบด้วย สิ่งแวดล้อมทางด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมทางด้านการแข่งขัน สิ่งแวดล้อมทางด้านประชากรศาสตร์ สิ่งแวดล้อมทางด้านเทคโนโลยี สิ่งแวดล้อมทางด้านกฎหมาย
Click Ch3.pdf link to view the file.